Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Sử dụng lá trầu không chữa viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nữ giới thường hay gặp trong độ tuổi sinh sản. Bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho chị em phụ nữ. Hiện nay nhiều chị em truyền tai nhau cách sử dụng là trầu không chữa viêm cổ tử cung và đạt được hiệu quả đáng kể.
la-trau-khong-chua-viem-co-tu-cung-hieu-qua
Lá trầu không chữa viêm cổ tử cung hiệu quả

Sử dụng lá trầu không chữa viêm cổ tử cung

Tác dụng của lá trầu không

Cây trầu không là loại cây thân leo, các bà già xưa thường dùng lá trầu không ăn với cau và vôi tạo thành văn hóa ăn trầu đặc sắc. Bên cạnh việc sử dụng trong miếng trầu thì lá trầu không có tính ấm, vị vay, mùi rất thơm, lá có tinh dầu chứa các chất sát trùng, tiêu viêm, diệt trừ vi khuẩn hiệu quả. Do đó mà ăn trầu giúp chúng ta bảo vệ răng chắc khỏe.
Nhờ có tính chất kháng khuẩn, giúp sát trùng các vết thương. Vì thế, mà lá trầu không được các chị em phụ nữ sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh liên quan đến phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, … đặc biệt là viêm cổ tử cung.
Sử dụng lá trầu không không tốn nhiều chi phí, lại dễ kiếm tìm, chị em có thể tự làm tại nhà dễ dàng nên được các chị em rất tin tưởng.

Cách sử dụng lá trầu không chữa viêm cổ tử cung

nuoc-la-trau-khong-phong-ngua-benh-viem-co-tu-cung
Nước lá trầu không phòng ngừa bệnh viêm cổ tử cung

Chuẩn bị lá trầu không khoảng 10 – 15 lá, sau đó rửa sạch, đem đun sôi với 200ml nước. Mỗi lần vệ sinh vùng kín thì dùng nước này để rửa, không cần rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi ngày 2 lần đến khi bệnh giảm đáng kể.
Có thể rửa âm đạo bằng lá trầu không sau mỗi lần quan hệ sẽ giúp chị em phòng ngừa được bệnh viêm cổ tử cung.

Một số lưu ý khi sử dụng lá trầu không chữa viêm cổ tử cung

- Khi sử dụng lá trầu không rửa âm đạo chỉ nên thực hiện ngày 2 lần, nếu thực hiện nhiều sẽ làm khô âm đạo, thay đổi độ pH ảnh hưởng đến cơ chế tự vệ sinh của bộ phận sinh dục.
- Tránh thụt rửa âm đạo bằng nước lá trầu không, chỉ nên vệ sinh bên ngoài âm đạo, nếu không sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.
- Sau khi vệ sinh bằng lá trầu không cần được lau lại bằng khăn sạch và khô, bên cạnh đó chị em nên kết hợp mặc quần áo thoáng rộng.

Trên đây là những kinh nghiệm về sử dụng là trầu không để chữa viêm cổ tử cung. Tuy nhiên, đối với các thuốc nam thì hiệu quả thường rất là lâu dài, nên khi có những dấu hiệu bất thường chị em cần đến ngay các cơ sở y tế thăm khám, phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét