Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Lá ngải cứu hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm ngứa âm đạo

Từ xa xưa ngải cứu là bài thuốc dân gian rất hữu ích đối với sức khỏe. Trong đó, công dụng diệt khuẩn chữa viêm ngứa âm đạo của loài cây này cũng được nhiều người biết đến.

ngai-cuu-chua-viem-ngua-vung-kin
Ngải cứu chữa viêm ngứa vùng kín
Cây ngải cứu có tên khoa học là Artemisia Vulgaris, thường có mùi thơm nồng và có vị hơi đắng hoặc rất đắng tùy theo mùa. Nó được biết đến như một loại ‘thần dược’ đầy công năng trong số những ‘thần dược’ có thể tìm thấy trong nhà bếp. Ngoài công năng làm đẹp, ngải cứu còn có tác dụng tốt trong việc sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín hay các vết thương.

Bài thuốc chữa viêm âm đạo bằng là ngải cứu

Bài thuốc 1: Ngải cứu xông âm đạo

Chuẩn bị 20g ngải cứu khô cho vào nồi cùng 300 ml nước, để lửa nhỏ đến khi sôi. Dùng nồi nước này xông hơi ở vùng nhiễm ngứa.
Xông chừng 15 phút thì nước ngải cứu dần âm ấm lại, đem nước này rửa kĩ vùng bị ngứa, ngày rửa 1-2 lần và làm liên tục trong 5 ngày.

Bài thuốc 2: Ngải cứu rửa vùng kín

Chuẩn bị 20g lá ngải cứu, 1 thìa muối, 1 nhánh gừng tươi. Sau đó cho vào nồi cùng với 5 bát nước đun sôi thật kỹ. Sau đó bạn nhấc ra xông hơi nóng vào vùng kín, tập trung vào vị trí bị ngứa rát và tiếp tục sử dụng nước ép lá ngải cứu để rửa sạch lại bên ngoài.
Mỗi tuần, bạn nên thực hiện khoảng 2-3 lần và trong vòng 1 tháng, bạn sẽ nhận thấy tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo sẽ được cải thiện hiệu quả.
ngai-cuu-chua-ngua-am-dao
Ngải cứu giúp giảm ngứa âm đạo

Bài thuốc 3:  Sắc uống lá ngải

Dùng khoảng 40 g lá ngải cứu rồi vò ra cho vào một cái bát có nắp đậy hoặc ấm hãm trà cũng được, cho thêm một ít nước vào cùng sắc cùng với 600ml nước, sắc còn 100ml, chia làm 3-4 lần uống/1 tuần.  Bên cạnh tác dụng làm giảm ngứa rát, nước ép  lá ngải cứu còn  giúp phục hồi môi trường âm đạo và giảm tiết dịch khí hư bất thường tự nhiên.
Lưu ý
- Chỉ dùng cây tươi và rửa thật sạch trước khi dùng.
- Chỉ vệ sinh rửa bên ngoài tuyệt đối không được thụt rửa sâu bên trong.
Những bài thuốc từ ngải cứu cũng rất an toàn, dịu nhẹ cho làn da vùng kín và sức khỏe nên bạn có thể yên tâm. Thực hiện ngay để xóa bay cảm giác khó chịu và nỗi lo về viêm ngứa âm đạo nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét