Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng các thảo dược

Viêm âm đạo là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, gây khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng  ngày và có thể bị tước đoạt quyền làm mẹ. Chính vì vậy, sử dụng các thảo dược tự nhiên cũng sẽ hỗ trợ điều trị mắc căn bệnh viêm nhiễm này.
viem-am-dao-benh-thuong-gap-o-chi-em-phu-nu
Viêm âm đạo chị em phụ nữ thường gặp

Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng các thảo dược


Trinh nữ hoàng cung

trinh-nu-hoang-cung-ho-tro-dieu-tri-viem-am-dao
Trinh nữ hoàng cung hỗ trợ điều trị viêm âm đạo

Đây là thảo dược có chứa nhiều chất lycorin có tác dụng ức chế sự tổng hợp protein và DNA của các tế bào khối u, giúp kích thích sự tăng sinh tế bào lympho T, có ý nghĩa đặc biệt trong việc tăng cường sức đề kháng cũng như phòng ngừa viêm âm hộ.
Cách dùng: trinh nữ hoàng cung tươi 30g (nếu khô lấy 15g) sắc kỹ lấy nước uống cùng 7g tam thất sống, sấy khô rồi tán bột chị em sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lá trầu không

la-trau-khong-ho-tro-dieu-tri-viem-am-dao
Trầu không có nhiều công dụng trong điều trị viêm âm đạo

Đây là vị thuốc chứa nhiều tinh dầu và các kháng sinh giúp kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và tấn công âm đạo. Thông thường chị em có thể lấy từ 5-7 lá trầu không, sau đó giã nát, rồi đun sôi với nước, cho thêm một chút muối, sau đó dùng nước này xông hơi vào vùng kín. Xong đến khi nước nguội thì chị em tiếp tục lấy nước này để rửa lại bên ngoài vùng kín một lần nữa.

Lá chè xanh

la-che-xanh-ho-tro-dieu-tri-viem-am--dao
Lá chè xanh hỗ trợ điều trị viêm âm đạo

Lá chè xanh còn được biết đến công dụng như sát khuẩn, vệ sinh, làm khô thoáng vùng kín hay các vết thương. Chỉ cần đun sôi lá chè xanh, để nguội, pha loãng, và rửa vùng kín ngày 2 lần sẽ có tác dụng diệt vi khuẩn, làm sạch vùng kín, giảm viêm ngứa.
 Chị em nên kiên trì thực hiện phương pháp này cho đến khi thấy hết viêm nhiễm thì mới dừng.

Nước muối pha loãng

nuoc-muoi-pha-loang-ho-tro-dieu-tri-viem-am-dao
Nước muối pha loãng hỗ trợ điều trị viêm âm đạo

Muối là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình. Ngoài công dụng nấu ăn, muối còn mang tính sát khuẩn cao dùng để sát trùng các vết thương nên chị em có thể pha nước muối loãng để rửa sạch vùng kín hàng ngày trước khi đi ngủ.
Cách làm:  chị em pha loãng muối với nước ấm rồi rửa nhẹ nhàng sau đó dùng khăn mềm lau khô.

Chú ý, không nên lạm dụng nước muối vì có thể làm khô âm hộ.

Trên đây là những thảo dược hỗ trợ điều trị viêm âm đạo mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, chị em nên lưu ý những thảo dược bài thuốc trên chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ. Nếu thực hiện không khỏi, bệnh nặng hơn chị em cần đến các cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét