Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Thảo dược chữa bệnh phụ khoa hiệu quả

Trong dân gian, từ xa xưa các bà các mẹ đã truyền tay nhau cách chữa bệnh phụ khoa từ thiên nhiên. Cùng chia sẻ những kiến thức với đông y chuyên về bệnh phụ khoa qua bài viết dưới đây.

Thảo dược chữa bệnh phụ khoa hiệu quả

tri-benh-khoa-bang-thao-duoc

Thực tế cho thấy, rất nhiều chị em phụ nữ thường thiếu chủ động về việc tới khám và chữa bệnh về phụ khoa tại các cơ sở y tế vì tâm lý ngại ngùng. Nếu vậy, khi đã xác định được tình trạng bệnh của mình, chị em có thể sử dụng một trong những loại thảo dược thiên nhiên dưới đây để điều trị tại nhà:

Trinh nữ hoàng cung

Trong cây trinh nữ hoàng cung chứa chất lycorin có khả năng ức chế tổng hợp protein và DNA của các tế bào u và kìm hãm khả năng phát triển của các tế bào này. Ngoài ra, trinh nữ hoàng cung còn có khả năng hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tăng khả năng kháng khuẩn, kháng virus và ngăn ngừa ung thư cổ tử cung đối với phụ nữ.
tri-benh-phu-khoa-voi-trinh-nu-hoang-cung
Trinh nữ hoàng cung

Trầu không

Thật dễ dàng để tìm thấy loại lá này trong khu vườn của các bà, các mẹ ở những vùng thôn quê bởi đây không chỉ là loại lá để têm trầu mà nó còn có công dụng chữa bệnh phụ khoa rất tốt. Trầu không có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn, các chủng nấm, các nguyên sinh động vật nên có tác dụng rất đáng kể trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào vùng kín của phái đẹp gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng nước trầu không để rửa bên ngoài tránh thụt rửa vào bên trong. Theo kinh nghiệm dân gian, lá trầu không còn giúp cho vết thương mau khô và mau lành, nhưng không nên dùng quá thường xuyên vì việc sử dụng lá trầu không thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của âm đạo.
tri-benh-phu-khoa-voi-trau-khong
Lá trầu không trị bệnh phụ khoa

Rau diếp cá

Diếp cá hay còn gọi là giấp cá là cây thân bò, sống ở những nơi ẩm ướt, lá có hình trái tim. Vị chua, cay khi vò nát có vị tanh hơi lạnh. Loại rau này thường được sử dụng trong các bài thuốc giải độc, thanh nhiệt, tiêu thũng, lợi thủy, kháng viêm…. Ngoài ra diếp cá còn có khả năng tiêu diệt kí sinh trùng và nấm hiệu quả nên được đúc rút trong kinh nghiệm dân gian về chữa viêm nhiễm vùng kín rất an toàn và đem lại  hiệu quả khá tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét