Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Chữa ngứa vùng kín bằng các thảo dược quen thuộc

Ngứa vùng kín là triệu chứng thường gặp ở chị em phụ nữ, khiến chị em cảm thấy khó chịu, đứng ngồi không yên, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt cũng như sự tự tin của nữ giới. Có thể là do vệ sinh không đúng cách hoặc mắc các bệnh phụ khoa khác cũng tạo nên tình trạng này. Để khắc phục và giảm thiểu triệt để triệu chứng này thì hãy áp dụng ngay lập tức bằng các thảo dược quen thuộc trong dân gian có tác dụng giảm nhanh cơn ngứa hiệu quả. Không chỉ vậy, những cách trên còn an toàn giúp chị em tiết kiệm nhiều chi phí.

Chữa ngứa vùng kín bằng các thảo dược quen thuộc

chua-ngua-vung-kin-bang-cac-thao-duoc-quen-thuoc
Ngứa vùng kín triệu chứng thường gặp ở chị em phụ nữ


Dùng lá trầu không 

Trong lá trầu không có chứa lượng lớn tinh dầu và đường, có hoạt tính giúp ức chế các chủng vi khuẩn và nấm… vì thế ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo. Nên dùng lá trầu không trị ngứa âm hộ rất được nhiều chị em tin tưởng.
tri-ngua-vung-kin-bang-la-trau-khong-hieu qua
Điều trị ngứa bằng lá trầu không cho hiệu quả rất tốt

Chị em có thể thực hiện như sau:  Lấy 1 nắm lá trầu đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối trong khoảng 10 phút. Sau đó đun lá với nước nóng, để nguội, rồi sử dụng để xông hoặc rửa bên ngoài bộ phận sinh dục. Khi dùng phương pháp này biểu hiện ngứa sẽ giảm đi đáng kể và vùng da bị ngứa sẽ khô thoáng.
Nên lưu ý: chỉ dùng 2-3 lần/ 1 tuần là tốt nhất. Đặc biệt, các chị em không thụt rửa vào bên trong, để tránh vi khuẩn có thể xâm nhập vào trong âm đạo và gây ảnh hưởng đến bộ máy sinh sản.

Dùng nước chè xanh

Trà xanh không chỉ có công dụng tuyệt diệu trong việc làm đẹp mà đây còn là thảo dược có tính kháng viêm và diệt khuẩn cực tốt. Theo các nghiên cứu cho thấy, trong lá chè có chứa nhiều chất tannin khá cao có khả năng làm se niêm mạc, diệt sát khuẩn, làm lành vết thương,… mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái, giảm nhanh hiện tượng ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín.
nuoc-che-xanh-tri-ngua-vung-kin-don-gian-hieu-qua
Vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh là bài thuốc đơn giản hiệu quả

Chỉ đem trà xanh rửa sạch, ngâm nước khoảng 10 phút rồi đun sôi, lấy nước trà rửa chỗ kín 1 lần/ngày sau 1 tuần sẽ thấy những cơn ngứa vùng kín không còn xuất hiện nữa.
Tuy nhiên, khi sử dụng lá chè chị em nên lưu ý chỉ dùng nước chè để rửa bộ phận sinh dục ở bên ngoài, tuyệt đối không dùng để ngâm thụt rửa bên trong vùng kín vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạo, gây viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản.

Dùng nước muối pha loãng

nuoc-muoi-pha-loang-giup-tieu-diet-vi-khuan-trong-vung-kin
Muối có tính kháng khuẩn cao, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong vùng kín

Nước muối thông thường được dùng để súc miệng, sát khuẩn vết thương, trị ho,…Chị em không thể ngờ rằng nước muối có công dụng trị ngứa vùng kín rất hiệu quả. Do muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt, giảm nguy cơ viêm nhiễm, chữa lành vết thương.
 Lấy 1 thìa cà phê muối pha loãng với nửa lít nước ấm để vệ sinh vùng kín. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện cách này 2-3 khi đó cơn ngứa sẽ dịu nhẹ và giảm dần trong thời gian điều trị. Lưu ý chỉ rửa bên ngoài cô bé và tránh thụt rửa âm đạo.

Dùng lá ngải cứu

chua-ngua-vung-kin-bang-la-ngai-cuu
Chữa ngứa vùng kín bằng lá ngải cứu

Ngải cứu chữa bệnh ngứa vùng kín rất tốt. Nó có tính mát, có tác dụng kháng viêm,khử trùng, tiêu độc và sát khuẩn tốt. Nên được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng.
Lấy một nắm ngải cứu khô cho vào nồi có 300ml nước, đun cho nước sôi. Dùng nồi này xông hơi ở vùng viêm nhiễm ngứa, xông đến khi nước nguội dần thì đem nước đi rửa vùng kín. Một ngày rửa 1-2 lần và thực hiện liên tục trong 5 ngày bạn sẽ thấy hiện tượng ngứa vùng kín giảm hẳn.

Dùng lá húng quế

la-hung-que-thao-duoc-tu-nhien-tri-ngua-vung-kin
Lá húng quế thảo dược tự nhiên trị ngứa vùng kín

 Lá húng quế có tác dụng giúp giảm viêm, trị ngứa và ngăn ngừa các vi khuẩn sinh sôi phát triển.
Rất đơn giản không cầu kỳ bạn chỉ cần cho lá húng quế vào bồn nước tăm và ngâm mình trong đó.

Dùng tỏi

toi-nguyen-lieu-kha-huu-ich-trong-dieu-tri-ngua-vung-kin
Tỏi nguyên liệu khá hữu ích trong điều trị ngứa vùng kín

Tỏi là một gia vị quen thuộc trong các món ăn, không chỉ thế tỏi còn có công dụng chữa bệnh. Do trong tỏi có tính sát khuẩn và chống viêm nên có thể chữa được các bệnh viêm nhiễm, lở loét rất hiệu quả và giảm ngứa vùng kín nhanh chóng.
Chị em dập dập tỏi hòa với nước muối loãng rồi đem rửa vùng kín hoặc có thể ăn sống 3-4 tép tỏi mỗi ngày có tác dụng lọc máu.

Dùng gel lô hội       

trị-ngua-vung-kin-bang-gel-lo-hoi
Trị ngứa vùng kín bằng gel lô hội

Lô hội ngoài được dùng để chữa bệnh ngoài da và trị mụn làm đẹp thì còn được dùng chữa viêm nhiễm và giảm vùng kín khá tốt. Do gel ở lá lô hội rất mát và có công dụng sát trùng cao.
Chị em lấy gel ở lá lô hội tươi (đã ngâm qua nước muối rửa sạch) thoa trực tiếp lên các chỗ ngứa mỗi ngày 3 lần. Chị em sẽ thấy có làn da tươi mát và sạch sẽ hơn hẳn.

Dùng giấm táo

chua-ngua-vung-kin-don-gian-voi-giam-tao
Chữa ngứa vùng kín đơn giản với giấm táo

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm nên có thể loại bỏ được các vi khuẩn và nấm ở vùng kín.
Vì vậy, hãy pha loãng 1 thìa canh dấm táo với nước ấm rồi rửa hàng ngày sẽ giúp cho âm đạo sạch sẽ khô thoáng.

Trên đây là một số phương pháp trị ngứa vùng kín đơn giản hiệu quả tai nhà. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em có cách điều trị tại nhà được an toàn hiệu quả. Tuy nhiên chị em cũng nên nghiên cứu rõ về một số bài thuốc để điều trị, tránh có những tác dụng phụ không mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét