Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Chữ viêm âm đạo đơn giản, an toàn bằng phương pháp tự nhiên.

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới gây không ít phiền toái và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của chị em nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Có một số cách chữa căn bệnh phụ khoa này bằng tự nhiên mà chị em thường áp dụng, giúp bảo vệ “cô bé” tốt nhất.
benh-viem-am-dao-can-benh-thuong-gap-o-nu-gioi
Bệnh viêm âm đạo

Sử dụng sữa chua

Trong sữa chua có chứa axit lactic và các men vi sinh tự nhiên, có thể diệt vi khuẩn và làm sạch vùng kín hiệu quả mà vẫn đảm bảo độ pH tự nhiên trong môi trường âm đạo.
sua-chua-ho-tro-dieu-tri-viem-am-dao
Sữa chua hỗ trợ điều trị viêm âm đạo

Vì vậy hãy dùng sữa chua không đường để rửa vùng kín mỗi ngày, tránh thụt rửa âm đạo quá sâu. Bên cạnh đó,  ăn nhiều thực phẩm này để giữ ẩm môi trường âm đạo và tăng sức miễn dịch kháng nấm cho vùng kín.

Sử dụng lá chè xanh

Lá trà xanh rất tốt trong việc làm đẹp, sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín, vết thương.
la-che-xanh-có-cong-dung-tot-trong-dieu-tri-viem-am-dao
Lá chè xanh có nhiều công dụng rất tốt

Lấy lá trà xanh loại có nguồn gốc rõ ràng, rửa sạch với một chút muối, sau đó thêm nước và đun sôi. Đổ ra chậu, dùng nước này xông vùng kín. Khi nước trà xanh đã bớt nóng, thì dùng nước trà xanh rửa vùng kín. Tương tự như sữa chua khi rửa tránh thụt rửa âm đạo.
Lưu ý không nên ngâm vùng kín trong nước lá trà xanh quá 10 phút.

Có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý

Ăn uống không khoa học, quá nhiều chất béo hay đồ ngọt làm môi trường âm đạo nóng ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh phát triển. Chính vì vậy, để cải thiện tình trạng viêm âm đạo, chị em nên ăn nhiều rau xanh giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh tăng sức miễn dịch cơ thể. Đồng thời, bổ sung hoa quả để giảm lượng đường và chất béo trong môi trường âm đạo và uống nhiều nước để hạn chế tình trạng khô âm đạo.
Chị em nên hạn chế các loại pho mát, rượu, sô cô la, thực phẩm lên men, lúa mì, yến mạch… nếu muốn bảo vệ tuyệt đối vùng âm đạo khỏi những biến chứng tiềm ẩn của vi khuẩn viêm nấm âm đạo.

Trên đây là cách chữa viêm âm đạo đơn giản, an toàn bằng phương pháp tự nhiên. Tuy nhiên, các phương pháp này không có tác dụng chữa triệt để nấm và thời gian điều trị sẽ là lâu dài. Khi có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ viêm âm đạo, chị em nên đến các cơ sở y tế khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét